Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Trứng gà muối

Trứng gà rữa sạch để lên napkin 1 hồi cho ráo - cho tí rượu Rum ra 1 bát nhỏ - lăn hột gà qua rượu cho ướt chung quanh - rồi lăn qua Kosher Salt - sắp vào keo - đề ngày muối và ngày ăn được là sau 3 tuần - trứng đập ra sẽ như thế này - thơm và không mặn như trứng muối mua ở chợ.

Người Trung Hoa thường ngâm trứng vịt muối để làm món ăn, hoặc ăn kèm với cháo hay làm nhân cho nhiều loại bánh như bánh nướng Trung Thu, bánh dẻo hoặc bánh mì lốp, để làm cho hương vị của bánh thêm đậm đà và tăng thêm giá trị.. Gcm mách các bạn cách làm trứng gà muối, các bạn làm thử xem




Nguyên liệu

-Trứng gà tốt.
-Muối hột.
-Thẩu thủy tinh đủ đựng số trứng cần muối.

Cách l:
Cứ
1 lít nước các bạn sẽ cho tương đương là 100grs muối vào và nấu sôi cho tan muối rồi nhắc xuống để 24 giờ sau sẽ sử dụng, các bạn sẽ tính được số nước cần dùng bằng cách cho nước ngập trứng rồi bỏ trứng ra và ta sẽ tính được lượng nước muối cần để ngâm trứng. Khi nước muối đã để thật nguội sau 24h, các bạn rửa sạch trứng, để ráo khô rồi xếp tất cả vào lọ như trong ảnh, các bạn chế nước muôí vào ngập quá phần trứng, để chỗ mát mẻ trong nhà, sau 20 ngày thì lấy ra, lau khô, bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, không nên ngâm lâu hơn vì trứng sẽ thấm nhiều muối hơn nữa. Loại trứng muối này có thể để đến vài tháng nếu đặt trong tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét