Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009

Nên uống gì để tốt cho tim

Nên uống gì để tốt cho tim

Nhiều nghiên cứu cho thấy một trái tim khỏe mạnh phụ thuộc khá nhiều vào các loại thực phẩm và thức uống bạn dùng mỗi ngày. Mỗi khi khát nước, bạn hãy nghĩ tới...

Nước dâu ép


Các loại nước ép từ họ hàng nhà dâu như dâu tây, dâu tằm... rất tốt cho sức khỏe.

Trong loại quả này chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất như ka-li, na-tri, sắt...

Những thức uống từ dâu tây làm tăng sức đề kháng, thúc đẩy chuyển hóa các chất trong cơ thể, giúp mạch máu lưu thông tốt, hạn chế các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, dâu tằm còn có tác dụng bổ thận, huyết...

Mỗi ngày, uống một ly nước ép dâu sẽ tốt cho sức khỏe.

Nước cam ép

Công dụng đầu tiên của nước cam là giúp hạ huyết áp. Mỗi ngày, uống hai ly nước cam sẽ bổ sung cho cơ thể lượng vitamin C và E đáng kể, loại nước ép này đưa huyết áp trở lại trạng thái bình thường và ổn định chỉ sau bốn tuần.

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, nước cam còn cung cấp a-xít folic, giúp giảm homocysteine. Đây là chất thường gây viêm nhiễm, dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nước lựu ép

Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung khoảng 300ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng máu huyết lưu thông.

Trong quả lựu chứa hàm lượng các chất chống ô-xy hóa cao gấp ba lần so với trà xanh. Loại quả này giữ vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh ung thư và các bệnh về tim mạch.

Nếu chúng ta dùng liên tục trong ba tháng, lượng máu điều hòa khắp cơ thể lên đến 17%.

Nước ca cao

Loại thức uống này giúp cải thiện sự lưu chuyển máu. Đặc biệt, ca cao đen chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa, có lợi cho tim mạch, đồng thời giúp phòng chống tình trạng tắc nghẽn động mạch.

Vì thế, khi pha ca cao nóng, bạn nên chọn loại đen.

Lưu ý: Không nên cho thêm sữa. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, chất chống ô-xy hóa kết hợp với sữa sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ hết chất dinh dưỡng.

Ly rượu vang nhỏ
Theo các nghiên cứu, mỗi ngày uống đều đặn một ly rượu vang nhỏ sẽ tốt cho quá trình thúc đẩy sự sản xuất cholesterol HDL có lợi.

Đồng thời, chúng còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đến 40%.

Read more: http://nauanchay.blogspot.com/2009_03_01_archive.html#ixzz0Wzl0k84N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét